Tuesday, November 8, 2011

Bạn Tuyết Mai

Kính thưa Thầy Cô,
Các bạn thân mến,
Mai rất vui khi đọc thư Thầy Cô và các bạn, do bận một ít việc nên hôm nay Mai mới "ló mặt" được ạ, trước hết phải cảm ơn Dung và các bạn đã post rất nhiều bài thơ, viết và ảnh của một thời đáng nhớ của bọn mình. Té ra dân 1974 mình có nhiều nhà thơ kiệt xuất đó nha, bất ngờ nhất là Thanh Hương và Quang Tâm đó.
Sau 1975, không được học Sư Phạm nữa nên Mai chuyển sang làm thợ may (phải mang máy may của nhà vào làm trong Hợp Tác Xã) và được cho đi học Kế toán (vì có bằng Tú Tài), vốn không giỏi Toán nên hồi đó Mai học lớp A chứ không dám học lớp B vậy mà số phận lại cho mình theo nghề này mới lạ chứ.
Đến 1988, HTX giải tán và được mở tiệm riêng nên Mai về nhà mở tiệm và sống cũng tạm ổn, đến 1997 thì được học Đại học tại chức (ban đêm), nên Mai ghi danh học Cử nhân Anh văn, đang học thì có Dự án của Đan Mạch tuyển Chánh Văn phòng Dự án, nhờ thầy Duy có dạy Mai trước đó giới thiệu, Mai đến phỏng vấn và được chọn trong số 5 ứng viên và vừa làm vừa học ở Công ty Carl Bro của Đan Mạch từ tháng 2-1997, dự án này cung cấp hệ thống nước sạch mới cho TP BMT của mình, sau đó là nhiều Dự án khác của công ty ở phía Bắc như Thái Nguyên, Hà nội.
Năm 2003 được đi tu nghiệp về Quản lý Tài chính 6 tháng ở Đan Mạch, Anh và Đức rồi về VN làm Kiểm soát viên Tài chính (FC) tại vp SG, năm 2007 học về nhân sự (HR) và chuyển sang làm HR Manager cho tới tháng 5/2010 vì nhà có việc riêng Mai xin nghỉ việc, sau đó sang làm cho công ty khác, định nghỉ hưu nhưng lại có bạn cũ rủ rê nên giờ lại làm HR Manager cho một tập đoàn của Thái Lan.
Chuyện học hành của Mai khá vất vả nhưng bù lại khi đi làm việc thì gặp nhiều may mắn. Như năm 2003 sang Đan Mạch thì có gđ Hương Thi chăm sóc rất chu đáo, thi thoảng các  thầy cô hoặc bạn khoá 74 về Mai cũng gặp, năm 2009 Mai có qua Mỹ một tháng nhưng do có hẹn trước với đồng nghiệp và họ hàng nên không có thời gian để liên lạc với các bạn.
Chúc Thầy Cô và các bạn luôn luôn vui khoẻ để “đăng đàn”.

Tuyết Mai

1 comment:

  1. Đầu tiên là cám ơn Mai vì đã giới thiệu blog này để Hùng tìm lại được các bạn xưa đã mất liên lạc nhiều năm. Hai là cám ơn vì nhờ đó mà có các giây phút thú vị khi vào diễn đàn này được dõi theo hoạt động thân ái của các thày cô và các bạn. Được đọc các bài viết, các bài thơ, các tiểu phẩm rất tuyệt (trong đó có bạn)
    Chúc Mai vui và khỏe.
    Nhớ hôm bàn về hôn nhân Mai nói: hôn nhân vừa là DUYÊN vừa là NỢ; kiếp trước Mai,Nhung,Thanh Hương,Kim Hương,...không nợ ai và không ai nợ các bạn nên kiếp này các bạn..."khỏe re". Đã thiệt.!
    Thân mến
    Đỗ Thế Hùng

    ReplyDelete