Tuesday, November 8, 2011

Bạn Tạ Mạnh Phát

Cuối năm học lớp 10 (1972), mình rời ngôi trường thân thương một thời về Sài Gòn học tiếp 11, 12... Về Sài Gòn mình đổi tên Tạ Mạnh Dương thành Tạ Mạnh Phát, cái tên theo mình từ dạo đó cho đến nay... thi tú tài IBM 1974, mình va Thái đăng ký học ở Đại Học Khoa học đển năm 1975 thi vào trường Đại Học Y Khoa Sài Gòn. 
Mùa Xuân 1975... chưa thi xong chương trình dự bị Sinh Lý Sinh Hóa thì giải phóng. Sinh viên hồi đó phần thì vượt biên, phần thì sinh hoạt trong trường chờ ổn định đi học lại. 
1976 nhà nước tổ chức thi đại học để tuyển sinh viên vào học các trường đại học. Mình thi vào Đại Học Y Khoa Sài Gòn và đã đậu... theo học và tốt nghiệp năm 1981. Hồi đó miền Nam bác sĩ thiếu rất nhiều do bác sĩ vượt biên khá đông. Mình được phân công về bệnh viện huyện An Phú, tỉnh An Giang, một tỉnh thuộc miền tây, giáp ranh với nước Cambodge. Năm 1986 mình lập gia đình ở đây và làm việc cho đến bây giờ. Gia đình mình có 2 cháu: 1 gái năm nay 25 tuổi, tốt nghiệp Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh, làm việc ở Sài Gòn; 1 trai 19 tuổi đang luyện thi đai học.

Gia đình hai bạn Tạ Mạnh Phát và Đoàn Văn Thái
Hình bạn Tạ Mạnh Phát đang phát biểu
Hình bạn Tạ Mạnh Phát chụp ở  buổi họp lớp Khóa Bác Sĩ 1975-1981

No comments:

Post a Comment