Wednesday, November 30, 2011

Nhớ Khi Xưa

Đã bốn mươi năm, gặp lại mừng,
Nhớ mình còn nhỏ quậy tung trời.
Làm thơ kể chuyện, hồi xưa quậy,
Dã ngoại hàng tuần, cũng khoái đi.
Bốn đứa Tâm, Hòa, Sơn, Chiến, rủ
Đèo nhau xuống tới thác Nhà Đèn,
Vui đùa, tắm suối, chơi bằng thích.
Nhớ quá! Tâm, Hòa, Sơn, Chiến ơi!

Nhớ mỗi lần đi Chiến với Hòa
Rủ là đi, đến rủ Sơn đi…
Trời ơi! lại phải xin em Thủy
Ký giấy thông hành, khổ lắm đây.
Cất giọng ca bài con cá sống…
Còng lưng đạp xe xuống dốc, lên đồi.
Lương khô chuẩn bị bày ra chén,
Bốn đứa Tâm, Hòa, Sơn, Chiến, chơi…
                             Đã thiệt…

TCHOA

3 comments:

  1. Hìhì. Đọc thơ của Trương Chí Hòa "đã" thiệt. Dzui và ngộ nghĩnh nữa. Bữa nào "quởn" rủ Quang Tâm,Mai,Đà,Xuân Anh,Gia Hùng,...đi nhậu nghe. Quân Sài gòn tụi mình phải tập dượt dzụ này để nghinh tiếp Đoàn văn Thái một ngày nào đó dzìa thăm he.
    Nhân tiện, cám ơn Hòa nhiều về sự thông cảm với bài viết của mình; ý của bạn mình xin đón nhận một cách trân trọng.
    Thân mến
    Đỗ Thế Hùng

    ReplyDelete
  2. Thêm một chi tiết gửi "tứ quý Sơn Hòa Tâm Chiến" (quý bạn có thể đọc trại ra thành tứ quỷ, tùy thích) là Thủy- em Sơn- được các bạn nhắc đến, bây giờ cũng "làm dâu" nhà 74 tụi mình, Thủy hiện là bà xã của Bùi Hùng học B1, đang buôn bán dép ở chợ BMT thì phải!
    Thân chào
    Đỗ thế Hùng

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn Hùng và Dzung các bạn đã quá khen,làm mình cũng thấy phê luôn.

    TCHOA

    ReplyDelete