Wednesday, November 2, 2011

Thư Thăm Thầy Cũ của Nguyễn Thị Nhung

nKính thưa Thầy!

Em tên là Nguyễn Thị Nhung học sinh của Thầy, ngày xưa em học Thầy năm lớp 8, lớp 9 Pháp văn trường Tổng Hợp BMT. 

Em được nghe các bạn kể về Thầy và ý định của Thầy sắp đến về thăm Việt Nam… Thầy ạ! Chúng em rất vui mừng được đón tiếp Thầy trở về thăm quê hương. 

Em vẫn còn nhớ những buổi học thuyết trình văn học, Thầy đã hướng dẫn chúng em tổ chức thảo luận trao đổi nhau về các tác phẩm văn học Việt Nam thật là sôi nổi, rồi ngày Thầy rời chúng em để chuyển công tác về Cần Thơ… có nhiều kỷ niệm ngày đó với trường Tổng Hợp BMT lắm Thầy ạ! 

Em không biết Thầy có về Việt Nam lần nào chưa, nhưng lần này em mới nghe các bạn nói chuyện Thầy sẽ về Việt Nam trong thời gian tới… nhất là sẽ thăm BMT và sẽ gặp lại chúng em nên em và các bạn vui mừng mong được gặp lại Thầy! 

Riêng em có ý định viết thư thăm hỏi Thầy cùng gia đình. Và gởi lại Thầy một tấm đã chụp chung với bọn con gái chúng em ngày chia tay với Thầy rời xa ngôi trường thân thương Tổng Hợp BMT. Thầy xem hình có còn nhận ra bọn con gái lớp em không… Còn em nhìn tấm hình này mà nhớ lại lúc Thầy rời xa BMT, chúng em ngày đó “ngây ngô” ghê phải không Thầy. Bây giờ gặp lại chắc Thầy không nhận ra chúng em nữa rồi Thầy ơi! Vì… hì… hì… ngày đi tuổi dại ấu thơ, ngày về già tuổi phong sương hai màu”. 

Cuối cùng em xin kính chúc Thầy Cô và gia đình có nhiều sức khỏe và vui vẻ… Mong gặp lại Thầy!

Em Nhung


 Từ trái sang phải: Mai Loan, Đặng Thị Liên Hoa, Nam Đà, Phạm Thị Xuân, Thầy Khánh, Nguyễn Thị Nhung, Bích Sơn, Kim Oanh, Trương Thị Xuân, Trần Dung

No comments:

Post a Comment