Friday, November 18, 2011

Đôi Dòng Tản Mạn

Hồng đã đọc hết hai phần rưỡi "Nhật ký nửa đêm" của Siêu Quậy, dzui quá! Có nhiều đoạn rất cảm động nữa. Cảm ơn Hương đã viết nhật ký để lưu lại những cảm xúc đẹp đẽ, những tiếng cười giòn của ngày qua. Phải nói thêm là Hồng nể phục tài văn chương thi phú, óc hài hước và cả trí nhớ dai của Hương nữa. Có những kỷ niệm tưởng đã quên đi, nay qua lời Hương kể sống động như hiện ra trước mắt. "Chưa bao giờ vui thế", trong không gian họp mặt đầm ấm, giữa thầy cô và bè bạn như chưa hề có cuộc chia ly, ngồi nhắc lại chuyện xưa, cười giòn giã. Hương có nói "nội dung Hồng A giờ khác xưa nhiều". Nay phải thanh minh là do "trốn trong hang động lâu ngày" nên bị vậy. Mấy chục năm qua trong sổ tay ghi chép của mình chỉ có giá cả, dưa cà, mắm muối, học phí cho con, v.v... Lo chăn nuôi một bầy lợn gồm năm lơn con, đầu tóc bơ phờ, còn chỗ nào dành cho thơ văn nữa. Từ khi được "tung" lên diễn đàn cả lớp, Thầy nghiêm nghị nhắc nhở mình phải nộp bài trước lớp. Bước tiếp, "Bà Già Mad" quăng dây thòng lọng kéo cổ lôi sền sệt ra khỏi hang. Ánh sáng chói lòa, nhất là "mặt trời Thầy" chiếu rọi kỹ quá. Hết đường thoát, các bạn có thấy khổ cho cái thân già tôi không? Không còn "mài đũng quần" trên ghế nhà trường, nay còn bị Thầy bắt nộp bài nữa. Có lẽ Thầy cũng thấy ái ngại cho hoàn cảnh thương tâm của mình nên mở một con đường thoát "Hay là Thầy gửi lên diễn đàn cả lớp mấy bài thơ cũ của em". Lạy trời cho con qua kiếp nạn này! Phải ráng sức thôi, Căng đầu óc lùng bùng một mớ hỗn độn làm cho đặng một bài thơ nào ngăn ngắn (vì làm thơ dễ hơn viết văn) để ghi ngày ta "tái xuất giang hồ". Sau này, mình phát hiện một điều Hương nói càng làm thơ, càng ham... "nói tía lia" đủ điều.

Các bạn đứng vây quanh Thầy vui quá, lúc này mình đang ngồi nói chuyện cùng Thôn và Thầy Lô. Hoàng Hạnh dắt tay ra chỗ các bạn đang vui. Thấy mình, Thầy nói chụp một tấm hình với "con nhỏ này". Vui sướng quá các bạn ạ, chắc Thầy cho "điểm thưởng" vì mình nộp bài kiểm tra đúng hạn.

Thấy Nam Đà, Thanh Hương, Chí Hòa, Hoàng Hạnh, Quang Tâm, ... quây tung trời mà bắt ham. Cho mình quậy với! Ghen tị với các bạn trong lớp - Sao mình không có một tấm hình nào chụp hồi nhỏ đi học để lận lưng dzậy? Nam Đà nói - Ai biểu lúc người ta chụp hình Hồng đi chơi chi dzậy? Ừ, đúng thiệt, hòi nhỏ đi chơi nhiều, quậy nhiều nên giờ già cả đuối sức, mỏi chân, không còn quậy nhiều nữa. 

Đang đợi phần cuối rất hồi hộp của "nhật ký nửa đêm Bà Già Mad".


Về Kim Oanh, 

Oanh ơi, nhớ hồi nhỏ mình hay đến nhà Oanh chơi, hình như nhà Oanh ở đường Lê Văn Duyệt phải không? Ghen tỵ với bạn vì bạn được đi cùng với con gái biểu diễn nhiều nơi.


Chào bạn Thái, 

Cảm ơn Thái vẫn còn nhớ đến mình. Chúc bạn cùng gia quyến nhiều sức khỏe và mọi điều an lành.

Hồng A

No comments:

Post a Comment