Saturday, November 5, 2011

Kỷ niệm học trò của bạn Trần Văn Bình

Chào các bạn,
Thấy các bạn  thăm nhau ý ới, tớ cũng nóng ruột viết chơi vài dòng.
Nhắc đến kỷ niệm ai cũng thấy bâng khuâng về một thời xưa cũ, Tớ học từ Đệ Thất 1, một lớp toàn con trai hiền hơn Bụt chứ không như Thất 4 (ai học Thất 4 đừng tức nghe). Trong danh sách địa chỉ còn thiếu nhiều bạn quá, chắc phải nhờ Tuyết Mai tìm và gởi lên cho nhiều hơn nữa.
Năm tháng qua đi, Lục 1, Ngũ 1 (8A1), 9/1… bình thường vì chỉ một lũ con trai ngố với nhau. Chỉ nhớ đánh nhau với P. Đình Đạt, ném đất với Nguyễn Văn Soát, Phùng Tất Đạt, Ngô Văn Dũng, Phạm Văn Chính… hay là bắt sâu cây muồng bỏ vào cổ áo bạn bè. Lúc đó nhìn các "em" bên lớp 4 thấy "ghét" vì "sá chi cái tụi tóc dài".
Còn các Thầy Cô thời Đệ nhất cấp tớ nhớ mãi, Cô Vinh Việt văn điệu điệu, Cô Hòa dạy toán rất hiền, cô Cầm, cô Hảo, cô Lan dạy lý hóa, Thầy Bính… Nhưng tớ tự nhiên thương nhất thầy Nhạc (không phải vì được 20 nhiều đâu nhá). Thầy đi dạy không sách vở cầm tay, thi cho mở sách vở tự do nhưng đâu có dễ ăn. Thầy thấy lớp ồn ào chỉ giảng bài to hơn mà không la mắng gì, tội nghiệp Thầy ghê.
Lên lớp 10 tớ học B1, Chinh, Chiến, Quang Tâm… qua B2, tớ thấy buồn buồn nhưng chẳng được bao lâu vì phải học chung với tóc dài. Các "em" điệu đã khỏi chê và thường bắt nạt các anh trai (các anh nhường nhịn đấy thôi). Tự nhiên tớ thấy tóc dài cũng hay hay và tự nhiên thấy hết "ghét". Bật mí là tớ 16 tuổi cũng bắt đầu "ghét" một người trong lớp mà qua Tết năm lớp 10 người đó đi tới nay không gặp và không biết tin tức gì (Xin rao vặt ai biết chỉ dùm em bé Tôn nữ Huyền Phương đi lạc, khi đi mặc áo dài xanh quần trắng sandal trắng, tướng nhỏ con, đôi mắt nhìn dại khờ lắm. Nếu gặp xin địa chỉ email dùm. Xin cám ơn và hậu tạ).
Cấp 3 qua đi nhanh quá, chưa kịp nói với nhau câu gì đã xa hết rồi, Những kỷ niệm như picnic, Hội Xuân và những yêu thương hờn giận chưa được bao nhiêu đã tan tác, ngơ ngác, lác đác mỗi người một nơi.
Bây giờ vẫn thường gặp một số bạn như Thế Hùng, Quang Tâm, Tuyết Mai, Ngọc Trang (Mỹ Lệ Hoa)… ở Sàigòn. Can, Phùng Tất Đạt, B. Hùng, May, Tín, Thu, Kim Liên, Phụng, Thúy Hằng, My, Tuấn râu, Trung đen, Nhung… ở BMT. Vẫn khề khà ly rượu với con trai hay ăn chè uống cà phê với các "em" rồi tán dóc mày tao chi tớ lung tung.
Nhớ các bạn đã mất như Nguyễn Ngọc Sơn, Phan Đình Đệ, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Tiến Dũng, Lê Đức Vinh, Đinh Thị Thuận, Lưu Kim Hương… buồn quá. Chắc chắn các bạn đó đều về nơi Thiên đường, Cực lạc. 
Thế thôi, lần sau tớ sẽ nói nhiều hơn, mong các bạn luôn vui khỏe hạnh phúc.
Bình

Tái bút:
Con gái Mười Hai B
Ngoan hiền như ngọn cỏ
Nên có ai muốn ngỏ
Đành lên núi nằm mơ
Con gái B rất thơ
Ai bảo trơ như đá
Bài toán viết trên lá
Ai mang về nâng niu
…. 
Hồi đó có làm nhiều thơ con cóc, bây giờ quên hết rồi.


1 comment:

  1. Bài viết của Bình rất dí dỏm, vui và hay. Biết Bình công việc cũng rất bận rộn nhưng cố gắng bớt chút thì giờ ra để "tâm sự" với các bạn nhé.
    Còn nhớ không Bình? tụi mình có quá nhiều kỷ niệm qua các thời kỳ ở các nơi: Ban mê thuột, Đà lạt, Sài gòn...
    Rất vui có bạn là một trong những bạn thân. Chúc Bình và gia đình vui*khỏe.
    Thân mến
    Đỗ Thế Hùng

    ReplyDelete