Monday, November 28, 2011

Buồn Và Tôi


Nghe Bạch Liên nhắc sắp Tết rồi, Tết ở Việt Nam người ta hay chúc vui lẫn nhau là: 
          Tiền vô như nước sông Đà
          Tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin
 
Hương ngồi ngẫm lại đời mình bóng xế, thấy như vầy đúng hơn: 
          Nỗi buồn như nước sông Đà
          Niềm vui nhỏ giọt như cà phê phin 
Nhờ Dung chuyển đến mọi người vài câu thơ tả nỗi buồn.


Buồn và Tôi

Nỗi buồn giăng mắc muôn nơi
Từ tôi thảng thốt chào đời oe oe
Buồn ngân da diết tiếng ve
Buồn kêu kẽo kẹt đêm hè võng đưa
Giấu mình trong những giọt mưa
Buồn rơi lộp độp vào trưa võ vàng
Thở buồn thành khói ngỡ tan
Khói buồn loang, cả không gian bạc mầu
Buồn theo đạn, rít trên đầu
Mắt chưa tròn giấc gợn sầu chiến tranh
Đêm nghe đại bác cầm canh
Mai còn tôi dưới xanh xanh bầu trời ?
Buồn như sâu, đục cây đời
Lá tươi mơn mởn, ruột bời bời đau
Lên voi lâu, xuống chó mau
Niềm vui: sương sớm, nỗi sầu: nắng mai
Buồn đâm tua tủa kẽm gai
Tôi Từ Thức biệt Thiên Thai về trần
Quê nhà đâu bóng cố nhân
Lỡ tiên, lỡ tục, ôi! thân ê chề

Buồn vây mọi nẻo đi về
Từ tôi hoảng hốt oe oe chào đời
Phải chăng ngày ấy mải chơi
Mắt tôi bà mụ đánh rơi giọt sầu

Description: https://mail.google.com/mail/images/cleardot.gif
Thanh Hương

2 comments:

  1. Thanh Hương là một trong những "tột bực tài hoa" mà Hùng ngưỡng mộ.
    Thân mến
    Đỗ Thế Hùng

    ReplyDelete
  2. Hùng thân mến,

    Những vần thơ thẩn, những dòng văn quậy của mình lấy nguồn cảm hứng từ diễn đàn 74, may mắn được bà con ủng hộ là nhờ gắn liền với những kỷ niệm đáng quí và khó quên của tuổi học trò. Các bạn khen, mình cũng nở lỗ mũi trâu nhưng thật sự là mình không giỏi lắm đâu, chỉ hên thôi. Mình cũng có nhiều cái dở và xấu nữa chưa khai ra ( dại gì khai nhỉ hi hi, ông bà đã dạy : tốt khoe, xấu che mà ). Mình sẽ tiếp tục cố gắng đóng góp cho diễn đàn luôn đông vui nhộn nhịp, nhưng phải nói trước là : Hương không hứa sẽ viết hay hoài ( trừ khi Hương cứ hên dài dài ...)

    Thanh Hương

    ReplyDelete