Thursday, December 1, 2011

Thư Gởi Bạn: Cung Trầm của Quang Tâm


Kính thưa quý thày cô,
Các bạn thân mến,

Đọc thư Hùng, nhận được một chuyện buồn & quá buồn.
Ngày ấy được tin bạn xin làm cu li ba gác, đã thấy bồi hồi, nghe Việt Trung kể chuyện "thưa cán bộ" đã thấy chua xót. Nhưng hôm nay nhận được một cung trầm & quá trầm của bạn, càng cảm nhận sự vượt khó của bạn. Sự tồn tại của bạn & sự đạt được của bạn hay hiện nay, với một nghề tay trái giáo viên dạy những người đã tốt nghiệp đại học, với mảnh bằng thạc sỹ Việt Bỉ của bạn đã làm tất cả những người biết bạn phải nghiêng mình... kính nể.
Ơi chiến tranh đã qua gần 40 năm, di tích vẫn còn lại. Những người con của những người làm trong chính quyền cũ hay trong quân đội cũ, thậm chí chỉ sống trong chế độ Việt nam Cộng hòa cũng chẳng làm được gì nếu không bán rẻ lương tâm & sĩ khí chính mình.
Thôi thì chuyện cũ nên xếp lại. Bạn đã làm xúc động nhiều người, mong bạn post lên những  bài hát do bạn sáng tác mà nhiều người khen hay, tôi sẽ nhờ ai đó hát hoặc phối âm, phối khí. Ơi  Kim Oanh, còn nhớ giọng hát bài “hát trên những xác người”, Tâm đã ghi vào “sổ nợ”. Nếu các bạn nhờ đến phối âm phối khí, Oanh sẵn sàng vì đó là... nghề của nàng. Đặt hàng trước nhen “Cái Oanh”, Oanh chọn trước 1 bài của Tiểu thư Đạt Lý... làm thật nhan.
Đề nghị Thế Hùng phổ nhạc 1 bài thơ trong lớp, thí dụ 1 bài tiêu biểu của Thanh Hương mà Hùng & cả lớp đều thích.

Khi cánh cửa cũ đã đóng lại, sẽ hay hơn nữa nếu bạn chịu mở rộng những cánh cửa mới “tam bớt”:
   - Bớt khó khăn với chính mình,
   - Bớt giận hờn những người bạn thật dễ thương: Thí dụ như đối với...., mà bạn đã từng thể hiện trong buổi “bún bò, mì quảng” vừa qua, tại Trần Quốc Thảo, Sài gòn.
   - Bớt gay gắt và làm mất lòng người chung quanh: Cuộc sống chúng ta có ít bạn nhưng lại có rất nhiều bè, thua bè nhưng không có nghĩa là để nhờ cậy bè, nhưng kém bạn là để mình thêm quí bạn. Có những người đã nói về Hùng với Tâm, bao giờ Tâm cũng nói Hùng là... bạn chơi được. Nếu trách Hùng thì trước tiên phải tự trách mình chưa hiểu hết Hùng thôi. 

Mở cái ngoặc với Thanh Hương tam vô của bạn là gì: Vô tri, vô thị & vô ngôn
Hi vọng qua những bài viết của Thanh Hương, Kim Oanh, của bạn, của Tâm và của tất cả chúng ta, sẽ giúp chúng ta gần nhau hơn.

Kính chào quí thầy cô
Tổng chào bè bạn & siết chặt tay Hùng

Quang Tâm

No comments:

Post a Comment