Thursday, December 1, 2011

Những Mảnh Tâm Tình Nhỏ

Nhân dịp gặp lại các bạn Bích Toàn, Nhung và Kim Liên về Sàigòn dự ngày Thầy Cô tháng 11/2011, Nam Đà và Thanh Hương hạ bút ghi vài mảnh tâm tình nhỏ.

Một mảnh tâm tình của Nam Đà:
Kính thưa thầy cô,
Các bạn trẻ 74 yêu quý,
Tối qua, các bạn trốn học đi uống cà phê, nghe nhạc xưa ở Ân Nam. Lúc ca sĩ hát bài gì đó có câu Đi trong chiều mưa hoang đời, biết ai thương mình. Em nghe bạn Thanh Hương nói Đời biết ai thương mình là chiện phình phường, còn biết mình thương ai kìa... mới khổ.
Trò Quang Tâm ngồi đối diện ngớ ra vì yêu “nhìu” quá “mỗi lần yêu một người,... số lần đếm không...”
Bây giờ nghe mới thấm thía thơ và nhạc của bạn Thanh Hương. 
Còn Bích Toàn, Nhung, nhất là Kim Liên sau khi tự cho mình về hưu hăm sẽ làm thơ chọi bể đầu dân Sài gòn (các bạn ở ngoại quốc đề phòng nghe, coi chừng văng miểng).
Mấy bạn quậy quá, chỉ có Thế Hùng, Tuyết Mai lặng người nghe nhạc xưa  mà mải nhớ về ngày còn ở dưới mái trường Tổng Hợp với bao kỷ niệm dễ thương... nhớ quá đi thôi!!
Có mỗi trò Tạ Thị Nam Đà ngoan và hiền như ma soeur, không quậy như Thanh Hương nói đâu (ke..ke)... 
Những giây phút họp mặt bây giờ thật đáng quý, Đà ước ao Thầy trò 74 mình sẽ được gặp nhau nhiều hơn, đông hơn những lần này và lúc cũng luôn cầu mong lần nào cũng đừng là lần cuối!!
Kính Chúc Thầy Cô mạnh khoẻ, sống lâu trăm tuổi và các bạn cũng vậy nhe.
Thương lắm Ban mê thuột, Thầy Cô và các bạn 74 thân yêu ơi!!! 

Nam Đà


Một mảnh tâm tình của Thanh Hương:
Kính gởi Thầy Cô,
Các bạn thân mến,
Hương đã nhiễm virút quậy từ hồi học Đệ Ngũ, đến giờ vẫn chưa khỏi lại hội ngộ Nam Đà nên bệnh càng nặng thêm.
Tối nay gặp gỡ các bạn ở BMT mới xuống là Nhung và Kim Liên, lại ngồi cạnh Nam Đà và đối diện mái tóc muối tiêu của Quang Cưa nên có vài câu thơ quậy riêng tặng những người tóc muối tiêu.

Nhuộm Tóc
Qua, tóc muối hết tiêu
Nay, tóc tiêu hết muối
Ai chỉ cho tôi với
Nơi nào nhuộm tình yêu?


Thanh Hương
.

No comments:

Post a Comment